Vì sao chim gõ kiến mổ liên tục mà không bị nhức đầu?

Loài chim gõ kiến hoàn toàn có thể gõ lên thân cây thường xuyên 12 nghìn lần hàng ngày.

Xem thêm: tin công nghệ tintuc.vn
Bạn đã có lần tự hỏi rằng chim gõ kiến có thể gõ đầu vào thân cây rất nhanh - với khoảng 20 lần/giây và liệu chúng có bị đau đầu không? - Câu trả lời là không & đây là những lí do:
1. Sở hữu bộ não và hộp sọ đặc biệt quan trọng
Trên quả đât, Lúc Này có hơn 300 loài chim gõ kiến khác nhau. Mặc dù vậy, phần não của chúng khá nhỏ & nhẹ, thế cho nên việc gõ của chúng không khiến tác động ảnh hưởng gì quá to tới não của chúng. Theo số liệu được thống kê, bình quân mỗi bộ não của từng con chim gõ kiến nặng không đến 2g.
Được biết, não của chim gõ kiến được nằm trọn trong phần hộp sọ chứng minh và khẳng định sẽ hỗ trợ giảm áp lực đè nén vào não cũng tương tự não sẽ không trở nên rung lắc tiếp tục phía bên trong.
Xương chịu nén ở sọ hợp lại phân thành một lớp đệm đảm bảo. Cùng theo đó, mí mắt nhắm chặt giúp chim gõ kiến đảm bảo mắt khỏi bị những mảnh gỗ bắn vào & giữ con ngươi được cố định và thắt chặt - tránh vấn đề lực tác động ảnh hưởng mạnh hoàn toàn có thể làm văng hoặc lệch con ngươi.
Xem thêm: tin công nghệ tintuc.vn
2. Các bộ phận sót lại cũng đóng góp thêm phần bảo vệ

Để gõ cây thật sự "có nghề", chim gõ kiến đã phải khởi động tất cả phần cơ trên khung người để rất có thể chống tổn thương rất tốt. Vì thế, chỉ có không tới 0,5% lực tác động gây tác động ảnh hưởng của chim gõ kiến sau mỗi cú gõ của nó.
cộng thêm, chúng cũng có các bí kíp khác để hạn chế tổn thương vào vùng não nặng nề. Ví dụ như việc gõ của chúng không còn là gõ vào 1 điểm, mà gõ theo phương thức hình trụ để phân tán lực ảnh hưởng.

thêm nữa, những lần gõ thân cây để kiếm ăn, chim gõ kiến không gõ tiếp tục mà sẽ nghỉ một ít để giúp não được không chuyển biến.
Phần mỏ chim cũng tương đối quan trọng, thuờng thì cấu trúc mỏ trên luôn dài thêm hơn mỏ dưới nhưng phần xương ở mỏ dưới lại chắc chắn thêm, như vậy khi chim gõ vào cây thì lực được phân bố xuống phần mỏ dưới, nó sẽ chịu lực & cũng ngăn tác động thẳng vào não.
Mí mắt dưới của chim gõ kiến cũng tương đối quan trọng để đảm bảo mắt của chúng, thử tưởng tượng không chỉ có não mà phần mắt cũng phải được đảm bảo. Khi gõ thì mí mắt sẽ nhắm chặt lại, tránh đặt cầu mắt rung lắc nhiều lần.
sau cuối là tại đoạn đuôi, khung người chúng có các gai nhọn để cắm chặt vào thân cây khi đu bám. Lúc ấy, chim gõ kiến dùng móng chân bám dính chắc vào thân cây, kết hợp với đuôi đóng vai trò như một chân thứ ba giúp gia tăng cân đối & chứng minh và khẳng định cho khung hình khi vận động.
Xem thêm: tin công nghệ tintuc.vn
 
Top