Tên lửa Soyuz của Nga phóng vệ tinh cho 18 quốc gia

Tên lửa đẩy hạng nặng Soyuz-2 với module Fregat chứa 38 vệ tinh của 18 non sông vừa mới được phóng chiến thắng sau gấp đôi hoãn vì những luận điểm kỹ thuật.
Xem thêm:
tin tức công nghệ 24h tintuc.vn
Cơ quan đường không ngoài hành tinh Nga (Roscosmos) cho thấy thêm tên lửa đẩy hạng nặng Soyuz-2 đã được phóng thắng lợi từ bãi phóng ngoài hành tinh Baikonur ở Kazakhstan sáng sớm 22/3. Trong một video clip do Roscosmos ra mắt cho thấy tên lửa lao vút lên bầu trời xám xịt & nhiều mây lúc 6h07 (giờ GMT), AFP cho biết.
"Tên lửa Soyuz-2 với module Fregat mang đi 38 vệ tinh của 18 tổ quốc lên quỹ đạo đã phóng thành công từ bãi phóng thiên hà Baikonur", Roscosmos cho thấy thêm trên thông tin tài khoản Twitter.
Tên lửa sẽ thực hiện lên quỹ đạo 38 vệ tinh của các tổ quốc gồm Nước Hàn, nhật bản, Canada, Saudi Arabia, Đức, Italy, Brazil và một số trong những nước khác. Trong các số đó, Challenge-1 là vệ tinh thứ nhất được chế tạo ở Tunisia bởi tập đoàn viễn thông Telnet của Mỹ.
Vụ phóng dự đoán diễn ra ngày 20/3, nhưng đã biết thành hoãn 2 lần do những luận điểm kỹ thuật.
Xem thêm: tin tức công nghệ 24h tintuc.vn
Năm 2018, một tên lửa đẩy Soyuz của Nga chở theo hai phi hành gia của Nga và NASA của Mỹ đã biết thành hỏng giữa không trung. Các phi hành gia buộc phải hạ cánh khẩn cấp, cả hai đều sinh tồn & không ai bị thương.

tuy vậy, Soyuz vẫn là 1 trong những tên lửa đẩy an toàn & được sử dụng liên tục nhất trái đất. Kể từ thời điểm được reviews vào thời điểm năm 1966, các phiên bản của mái ấm gia đình tên lửa Soyuz đã tiến hành hơn 1.700 vụ phóng.
trước khi tên lửa Falcon của SpaceX được đi vào sử dụng, Soyuz là tên gọi lửa đẩy độc tôn được dùng để luân chuyển sản phẩm & hàng hóa và phi hành gia lên, xuống Trạm dải ngân hà quốc tế (ISS).
Xem thêm: tin tức công nghệ 24h tintuc.vn
 
Top