Bí ẩn về công ty giúp FBI bẻ khóa iPhone đã có lời giải

Sau 5 năm, danh tính Công Ty bí ẩn giúp FBI Mở Khóa chiếc điện thoại iPhone của tên khủng bố đã có giải mã.
Xem thêm:
tin tức công nghệ tintuc.vn
Để khảo sát vụ nổ súng khiến 14 người chết tại San Bernardino vào khoảng thời gian 2015, FBI muốn Bẻ khóa chiếc Apple iPhone của một tên khủng bố, mặc dù vậy, Apple đã khước từ và kéo theo một trận chiến pháp lý bao quanh nhu cầu này. Vụ Kiện tụng này chỉ kết thúc sau thời điểm một Doanh Nghiệp bí mật đã hỗ trợ FBI Bẻ khóa chiếc iPhone này mà không cần Apple giúp đỡ. Vào thời gian đó, nhiều nghi hoặc đổ dồn về một Công Ty lừng danh của Israel, hãng Cellebrite, vốn tiếp tục giúp Bẻ khóa các dòng thiết bị mã hóa.
Nhưng vừa mới qua các báo cáo của tờ WASHINGTON Post và Motherboard cho thấy thêm, hóa ra một Doanh Nghiệp ít danh xưng của Úc mới là hãng đứng sau thành tích này. Chính là hãng Azimuth Security, với công sở tại Sydney, với công bố trên website rằng họ là chỗ chuyên cung ứng những Dịch Vụ Thương Mại kỹ thuật "tốt nhất trong ngành" cho người sử dụng. Và họ đã chứng tỏ được lời hứa của chính mình.
Với iOS 9 trên chiếc iPhone của nghi phạm, dòng thiết bị sẽ tự động xóa sạch tài liệu sau một số lần đoán sai mật khẩu truy vấn, nhưng theo báo cáo của WASHINGTON Post, những kỹ thuật viên của Azimuth đã tìm ra cách tránh né lớp bảo mật này để đoán mật khẩu dòng thiết bị bao nhiêu lần tùy ý mà không bị xóa dữ liệu.
một trong những nhân viên của Azimuth, anh David Wang, đã tìm được cách khai quật một lỗ hổng trong module ứng dụng của Mozilla được Apple dùng làm cấp phép cho những phụ kiện kết nối qua cổng Lightning trên iPhone. Trải qua lỗ hổng này, kết hợp với một lỗ hổng bị khai quật khác, những nhân viên của Azimuth có được quyền kiểm soát đối với CPU trong Apple iPhone để có thể ghi đè ứng dụng nhằm mục tiêu được chấp nhận thử mật khẩu nhiều lần mà dường như không cần phải bị xóa dữ liệu.
Xem thêm: tin tức công nghệ tintuc.vn
Chuỗi ứng dụng tiến công và khai thác này được các tin tặc này đặt tên là "Condor". Để đảm bảo an toàn mức độ đáng tin cậy của phương thức này, những nhân viên Azimuth còn phải kê mua hàng chục Apple iPhone 5C - giống với loại tên khủng bố sử dụng - để thử nghiệm trước lúc thực hiện trên điện thoại cảm ứng thông minh của tên khủng bố.

Việc giúp FBI Bẻ khóa chiếc Apple iPhone của tên khủng bố đã mang lại cho Azimuth số tiền thưởng 900.000 $.
tuy nhiên, việc Bẻ khóa chiếc iPhone này lại không giúp gì nhiều cho việc khảo sát điều tra. FBI từng hi vọng rằng trong chiếc điện thoại iPhone đó sẽ chứa các thông báo về liên hệ trong những tay súng này với đội quân khủng bố nước ngoài nhưng hóa ra chẳng có thông báo nào về điều ấy.
Một điều hấp dẫn là tiếp nối Apple đã tìm cách tuyển dụng David Wang, Một trong những người góp phần chính cho nỗ lực Mở Khóa điện thoại iPhone nhắc tới ở bên trên. Mặc dù thế, Wang phủ nhận và vào thời điểm năm 2017, anh đồng sáng lập nên Corellium, một Công Ty cải cách và phát triển những "iPhone ảo" giúp những nhà phân tích bảo mật hoàn toàn có thể chạy thử những ứng dụng của bản thân trên iOS mà không cần thiết phải mua dòng thiết bị mới - một lần tiếp nữa đối đầu với Apple.
Năm 2019, Apple khởi kiện Corellium vì vi phạm bản quyền. Chính trong Vụ Kiện tụng này, Apple đã bật mí thông báo về việc Wang & Azimuth đã giúp FBI Mở Khóa chiếc Apple iPhone nhắc đến ở trên. Tháng 12 năm trước, một thẩm phán đã đứng về phía Corellium với phán quyết rằng dòng sản phẩm của họ không vi phạm luật bản quyền của Apple bởi vì chúng chỉ giúp tìm lỗ hổng bảo mật, không ảnh hưởng tác động đến doanh thu điện thoại iPhone.
mặc dù vậy, Apple vẫn không buông tha Corellium khi tố cáo những công cụ của Công Ty này giúp vượt qua một cách bất hợp pháp những phương pháp bảo mật của Quả Táo. Vụ Kiện này sẽ được xét xử vào mùa hè này.
Xem thêm: tin tức công nghệ tintuc.vn
 
Top